วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2551

เลขานุการมือใหม่ซื้อตั๋วเครื่องบิน (4)

จากที่ได้เขียนเรื่องเลขานุการมือใหม่ซื้อตั๋วเครื่องบิน แบบประหยัด ก่อนหน้านี้เป็นของบริษัทการบินไทย จำกัด และทีนี้ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งคือ ของสายการบิน one-two-go เป็นสายการบินประหยัดอีกสายการบินหนึ่ง ต่อไปนี้จะเป็นตั๋วโดยสาร (Flight coupon) และใบเสร็จรับเงิน (Receipt)



ตั๋วโดยสาร (Flight coupon) และใบเสร็จรับเงิน (Receipt)





ตั๋วโดยสาร (Flight coupon)



ส่วนที่เป็นตั๋วโดยสาร (Flight coupon) จะระบุชื่อ-สกุลผู้โดยสาร โดยระบุนามสกุลก่อน ตามหลักของการเรียกชื่อภาษาอังกฤษที่ต้องระบุนามสกุล ก่อนชื่อตัว จากนั้นก็จะมีรหัสสำรองที่นั่ง (กรณีที่จะมีการเลื่อนเที่ยวไป และโทรศัพท์เปลื่ยนแปลง พนักงานที่รับข้อความจะถามถึงรหัสสำรองที่นั่ง) สิ่งที่พนักงานขายตั๋วเครื่องบิน จะเช็คให้กับผู้ที่ซื้อตั่วโดยสารเสมอคือ วันที่เดินทาง เที่ยวบิน สนามบิน ใบเสร็จรับเงิน (Receipt) ก็จะระบุข้อความเหมือนกับตั๋วโดยสารทุกอย่าง ซึ่งนำไปเป็นหลักฐานการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง


ใบเสร็จรับเงิน (Receipt)




Boarding Pass



เมื่อถึงวันเดินทางก็นำตั๋วข้างบนไปเช็คอินที่เคาว์เตอร์ของสายการบิน ก่อนจะเช็คให้ดูป้ายที่ระบุไว้ว่า เป็นเที่ยวบินตรงกับตั๋วหรือไม่ จากนั้นยื่นตั๋วพร้อมด้วยบัตรประจำตัวประชาชน และสามารถแจ้งความประสงค์เลือกที่นั่งได้ หากมาเป็นลำดับต้นๆ ก็จะได้ที่นั่งตามที่ต้องการ เมื่อได้ที่นั่งแล้ว พนักงานที่ออก boarding pass จะบอกเวลาขึ้นเครื่องและหมายเลขประตูที่จะขึ้นเครื่อง ฉบับนี้ก็ใช้ประตูหมายเลข 4

ไม่มีความคิดเห็น: