วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2550

วัสดุสำนักงานของเลขานุการ

ที่แกะลวดเย็บกระดาษ (Staple Remover)

เป็นวัสดุสำนักงานอีกชนิดหนึ่ง ที่ผลิตขึ้นมาให้ตรงกับความต้องการของคนที่ทำงานในสำนักงาน ทั้งๆ ที่เรามีที่เย็บกระดาษที่ออกแบบให้สามารถแกะลวดเย็บได้อยู่แล้ว

สาเหตุ มีที่แกะลวดเย็บกระดาษ ที่ออกแบบได้สวยงามและหลากหลายรูปแบบ น่าจะมาจากบางครั้งจำนวนกระดาษหนาขึ้น ซึ่งที่เย็บกระดาษขนาดเล็กหรือใหญ่ ไม่สามารถแกะได้ อีกสาเหตุหนึ่ง น่าจะมาจากที่เราจะเห็นว่า วัสดุสำนักงานต่างๆ นั้นจะออกแบบให้น่าใช้ สวยงาม สีสรรดึงดูดสายตา ถึงขั้นอยากสะสม จะพบว่า บางคนก็ซื้อวัสุดสำนักงานด้วยเหตุผลเรื่องของแฟชั่น ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่เกิดความรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นๆ (นี่แหละก็คงเป็นเหตุผลหลักๆ ของการโฆษณาว่า จะทำอย่างไรให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้)

ข้อควรระวัง

Photobucket ให้ใช้ที่แกะลวดเย็บกระดาษ หลายคนคงจะยอมรับว่า บางครั้งเผลอใช้เล็บแกะกระดาษ ซึ่งอาจจะได้รับบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ฉะนั้น ภัยที่มองข้ามเหล่านี้ก็ควรจะระวังไว้ด้วย
Photobucket จำนวนกระดาษที่จะใช้ต้องเหมาะกับวัสดุและให้ดูขนาดของที่แกะลวดเย็บ
Photobucket ลวดที่ได้จากการแกะกระดาษจะต้องนำไปทิ้งในถังขยะ ไม่ควรให้ตกหล่นกับพื้น หรือบนโต๊ะทำงาน หากลวดเย็บหลุดลอดเข้าไปในเครื่องใช้สำนักงาน เช่น บนแป้น keyboard ก็อาจจะติดขัดและทำให้อายุการใช้งานสั้นลง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะทำให้ชำรุดได้
Photobucket การเก็บควรอยู่ให้ห่างมือเด็กเล็ก เพราะการมีสีสันที่สะดุดตาและขนาดเล็กทำให้เด็กอาจจะนำไปเล่นและกลืนเข้าไปได้ง่าย



มีตัวอย่างที่แกะกระดาษที่มีใช้หลายแบบ (ของผู้เขียนเอง-คงจะด้วยเหตุผลข้างต้น ใช้จริงๆ ก็แค่เพียงหนึ่งอัน)

สีครีม ตัวนี้ซื้อมาประมาณปี 2542 ไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะใช้สำหรับจำนวนกระดาษที่หนา และใช้แรงของนิ้วในการเลื่อน

ตัวสีดำ จะได้ยินเรียกชื่อ เล็บเหยี่ยว และเห็นทั่วไป ชินตาคนทำงานในสำนักงาน

ตัวสีเขียว ออกแบบคล้ายเล็บเหยี่ยว แต่สามารถพับกรงเล็บได้เมื่อไม่ใช้งาน (ซื้อปี 2544)

ตัวเรือนเป็นสแตนเลส รูปแบบไม่สวย แต่ใช้ได้ถนัดมือ ทำจากประเทศจีน (มีไว้ใช้งานจริง)

หากต้องการดูรูปที่แกะลวดเย็บกระดาษแบบต่างๆ ก็สามารถพิมพ์คำว่า staple remover แล้ว search ในเว็บต่างๆ ได้ และรูปภาพข้างล่างคือตัวอย่างของที่แกะลวดเย็บกระดาษ

Photobucket



ไม่มีความคิดเห็น: