วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

วัสดุสำนักงานเหล่านี้ใช้ทำอะไร

นาฬิกาตั้งเวลา


ที่ต้องนำเอานาฬิกาชนิดนี้มาใช้ในการทำงานสำนักงาน เพราะจะพบว่า ทุกวันนี้ พนักงานสำนักงานมีเครื่องอำนวยความสะดวกในการทำงานมากมายเพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัส ยิ่งคนที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับเอกสารหรือการเขียนงานต่างๆ หรืองานบางอย่างที่จะต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา และเมื่อยิ่งทำงานเพลินกว่าจะรู้สึกตัวอีกที...เลิกงาน แบบนี้ ในอนาคตพนักงานสำนักงานทั้งหลายที่แทบจะไม่ได้ขยับเขยื้อนเนื้อตัวไปไหนเลย แต่มาขยับข้อมือกับนิ้วแทน



เรามาหาวิธีที่ทำให้ในอนาคต เราจะไม่เป็นโรคไมแกรน ปวดหลัง ปวดหัว โรคกระเพาะ โดยการลุกขึ้นมาขยับเนื้อขยับตัวกันด้วย เครื่องมือ ชนิดนี้ เอาเป็นว่า สัก 30 นาที ให้ลุกจากโต๊ะหรือมีกิจกรรมอื่นมากกว่า หน้าจอคอมฯ กัน

นาฬิกาตั้งเวลาแบบนี้ ครูอาจจะนำไปใช้สำหรับตั้งเวลาสำหรับการฝึกปฏิบัติงานสำนักงานได้เช่น การพิมพ์จดหมาย การจับเวลาชิ้นงานปฏิบัติต่างๆ หรือบอกเตือนเวลาการสอนได้ในชั่วโมงปฏิบัติที่ติดต่อกันหลายๆ ชั่วโมง

วิธีใช้ ก็เพียงแต่หมุนตั้งเวลาตามตัวเลขที่ต้องการ ใช้ตั้งเวลาได้ถึง 60 นาที เมื่อถึงเวลา ก็จะมีเสียงกริ่งของนาฬิกาปลุกให้รู้สึกตัว แต่ทำอย่างไรจะไม่ไปปลุกคนอื่นหรือทำให้คนอื่นเขารำคาญก็แล้วกัน เพราะเสียงมันค่อนข้างดัง


ป้ายกำกับ

ไม่รู้จะตั้งชื่อเป็นภาษาไทยว่าอย่างไรดี เพราะภาษาอังกฤษใช้คำว่า Label Clip File Organizers เป็นการนำเอาลวดเสียบกระดาษกับป้ายเอกสารมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน




ประโยชน์
*ทำเป็นแผ่นป้ายกำกับสำหรับการลงนามของผู้บังคับบัญชา
*ใช้เป็นดัชนีสำหรับการค้นหาเอกสาร
*วัสดุที่ใช้คั่นเอกสารขณะใช้งาน
*ใช้เป็นแถบป้ายชื่อเรื่องของเอกสารในแฟ้มชนิดต่างๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น: